ระบบสถานะในเกมสิบสองหางนั้น มีมากมายหลากหลายเพื่อการเล่นที่สนุกสนาน
โดยแต่ละสถานะจะมี lv และระยะเวลาเป็นของตัวเอง ซึ่งจะส่งผลต่างๆ ให้แก้ตัวละครตามแต่สถานะนั้นๆ
เช่นตัวละครที่ติด Feather จะทำให้ตัวเบาลงและสามารถวิ่งได้เร็วขึ้น
นอกจากนั้น หากผู้เล่นสองคนใช้สถานะเดียวกัน lv เดียวกันใส่เป้าหมาย
สถานะจะเกิดการ combo กลายเป็น lv ที่สูงกว่าขึ้นทันที
ส่วนการคำนวนระยะเวลาของสถานะนั้นจะคิดจากตัวคูณจากค่า charisma ของผู้ใช้ (หักลบกับ charisma ของอีกฝั่งหากเป็นสถานะทางลบ)
สถานะจะทั้งหมดจะแบ่งเป็น 4 ประเภท คือ Physical, Magical, State และก็ System ดังนี้ครับ
Quote:
Physical Status
- atkUp / เพิ่มค่า Status Atk ให้กับตัวละคร
- defUp / เพิ่มค่า Status Def ให้กับตัวละคร
- agiUp / เพิ่มค่า Status Agi ให้กับตัวละคร
- vitUp / เพิ่มค่า Status Vit ให้กับตัวละคร
- intUp / เพิ่มค่า Status Int ให้กับตัวละคร
- chaUp / เพิ่มค่า Status Cha ให้กับตัวละคร
- talUp / เพิ่มค่า Status Tal ให้กับตัวละคร
- lckUp / เพิ่มค่า Status Lck ให้กับตัวละคร
- atkDown / ลดค่า Status Atk ให้กับตัวละคร
- defDown / ลดค่า Status Def ให้กับตัวละคร
- agiDown / ลดค่า Status Agi ให้กับตัวละคร
- vitDown / ลดค่า Status Vit ให้กับตัวละคร
- intDown / ลดค่า Status Int ให้กับตัวละคร
- chaDown / ลดค่า Status Cha ให้กับตัวละคร
- talDown / ลดค่า Status Tal ให้กับตัวละคร
- lckDow /n ลดค่า Status Lck ให้กับตัวละคร
- powerBreak / ลดค่า Status Atk ของเป้าหมายลง
- armorBreak / ลดค่า Status Def ให้กับตัวละคร
- provoke / เพิ่มค่า Hate ระงับและไม่รับผลการฟื้นฟูต่างๆ ของเป้าหมาย
- berserkerRush / เพิ่ม Spdและ ทำให้การโจมตีเป็นการdrain และหลุดล็อคสถานะผิดปรกติทางการเคลื่อนไหวที่ต่ำกว่าระดับกำหนด
- furyTrance / ทำให้ติดสถานะ+Atk Status เมื่อเลือดต่ำกว่าที่กำหนด
- delayQi / สามารถหน่วงพลังของท่า Qi Strike ไว้กับตัวได้
- drunken / มีโอกาสหลบค่าความเสียหายต่างๆ
- paralysis / ติดสถานะชาที่ไม่สามารถกระทำอะไรได้ชั่วจณะ
- drunk / สถานะเมา ทำให้การควบคุมสลับทิศทางจากปรกติ
- shield / ยกโล่ดูดซับค่าความเสียหาย
- swallow / ถูกกลืนอยู่ในท้องของวาฬ เป้าหมายไม่สามารถกระทำการใดๆได้
- gobble / กลินเป้าหมายมาไว้ในท้องของวาฬ เป้าหมายไม่สามารถกระทำการใดๆได้
- hardenSkin เพิ่มค่า Def ทุกครั้งที่ถูกโจมตี
- damagePlus เพิ่ค่า Dmg ให้กับการโจมตีครั้งต่อๆไป
- disarm / ทำลาย SP MP เป้าหมาย และทำให้ไม่สามารถกระทำการโจมตีได้ชั่วขณะ
- bleed / ลดค่า HP เมื่อมีการเคลื่อนไหวแต่ไม่นับการถูกผลัก
- needlePrison / ชีงเป้าหมายไว้ชั่วขณะ
- poison / ลด HP ของเป้าหมายเรื่อยๆจนหมดผลของเวลา
- venomShock ทำให้ไม่ติดสถานะพิษชั่วขณะ และล้างค่าพิษออกจากตัวทั้งหมด
- maim ลด Spd ของเป้าหมาย
- enlarge ขยายร่าง ลด Dmg ที่ได้รับ
- reduce ย่อส่วนให้ตัวเล็ก เพิ่มค่าความเสียหายที่ได้รับ
- acid ลดค่า Def และทำความเสียหายเรื่อยๆจนกว่าจะหมดผลของสถานะนี้
- sticky ลด Spd ของเป้าหมายลง
- amplifyDamage รับค่าความเสียหายมากขึ้น
- plague ลด HP ลงเรื่อยๆ และทำให้พันธมิตรติดสถานะนี้ด้วย
- lifeBoost / เพิ่มค่า MaxHP
- magicBoost / เพิ่มค่า MaxMP เป้าหมาย
- speedBoost / เพิ่ม Spd เป้าหมาย













































Quote:
Magical Status
- valor / เพิ่ม Dmg และ Spd ให้กับทุกคนในระยะของหมาป่า
- darkEdge / เปลี่ยนการโจมตีปรกติเป็น Effect Dmg (เจาะทะลุ Def)
- enrage / เพิ่มค่าพลังโจมตีพื้นฐานของไบสันขึ้น
- ironShield / ป้องกันความเสียหายจากระยะต่ำกว่า 6 เมตรทั้งหมด ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง
- diamondShield / ป้องกันความเสียหายจากระยะมากกว่า 12 เมตรทั้งหมด ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง
- perfectShield / ป้องกันความเสียหายชั่วระยะเวลาหนึ่ง
- fear / ลดAtk, Tal เป้าหมายลง
- honor / เพิ่ม Cha ให้กับทุกคนในระยะของ skill
- bubbleShield เวทฟองน้ำ ลดความเสียหายลง 50% และแตกทำความเสียหาย ตาม hpที่เหลือ
- heavy / เวทที่เพิ่มน้ำหนักและ ลดความ เร็วให้กับเป้าหมาย
- rejuvenate / ร่ายเวทมนตร์ที่ทำให้เป้าหมาย ค่อยๆ ฟื้นคืนพลังชีวิต
- salvation / ทำให้เพื่อนทุกคนในระยะนอกจากปลาวาฬเป็นอมตะชั่วขณะหนึ่ง
- wash / ล้าง Buff ประเภท Physical ออกจากเป้าหมาย
- awareness / ยกเลิกการหายตัวของเป้าหมาย
- fortune / เพิ่ม Luk ให้กับทุกคนในระยะ
- damageRoulette / มีโอกาสสะท้อนความเสียหายที่แมวได้รับไปให้เป้าหมายอื่น
- immunity / ป้องกันสถานะต่างๆทุกชนิดขั่วขณะหนึ่ง
- invisible ทำให้เปาหมายล่องหนชั่วขณะหนึ่ง
- fatalStrike / เพิ่ม Atk ให้กับกิ้งก่า
- boost / +100HP และ +10Vit กับเป้าหมาย
- heat / +10sp, +10 tal ให้กับเป้าหมาย
- autoLife คืนชีวิตให้ 100HP ถ้าเป้าหมายตาย หรือสองเท่าถ้าเวลาของสถานะหมด
- remedy / รักษาอาการผิดปรกติต่างๆ
- petrify / ทำให้เป้าหมายเป็นหิน และ -Def ตามระดับของท่า
- miracleDrop / โจมตีแรงขึ้น 1.5 เท่าแต่รับความเสียหาย 2 เท่า
- burn / เป้าหมายโดน EffectDmg/sec ตามระดับของท่า
- runicFlame / มีโอกาสได้รับ SP และ MP คืนตามระดับของท่าเมื่อลิงหรือซัมม่อนทำการโจมตีเป้าหมาย
- ignite / เป้าหมายรับความเสียหายมากขึ้น ระเบิดทำความเสียหายพิเศษเมื่อรับ Dmg ถึงที่กำหนด
- groundLock / ทำให้เป้าหมายไม่สามารถเคลื่อนไหวได้
- runicSand / มีโอกาสได้รับ SP และ MP คืนตามระดับของท่าเมื่อลิงหรือซัมม่อนโดนโจมตี
- ice / ลด Spd เป้าหมายลง
- frost / เป้าหมายไม่สามารถเคลื่อนไหวได้
- iceShield / โล่น้ำแข็งที่ดูดซับความเสียหายและค่า KO จนกว่าผลของโล่จะหมดไป
- snowMan / เปลี่ยนเป้าหมายเป็นตุ๊กตาหิมะที่ไม่สามารถทำอะไรได้ จะหายไปเมื่อตุ๊กตาหิมะรับ Dmg ถึงที่กำหนด
- dispell / ลบสถานะต่างๆทางเวทมนตร์ทั้งหมดกับเป้าหมาย
- manaBurn / เวทที่ทำลายค่า MP ของเป้าหมาย
- bless / เพิ่มค่า Status ทั้งหมดของเป้าหมายตามระดับเลเวลของท่า
- sleep / ทำให้เป้าหมายหลับและไม่สามารุทำอะไรได้ ผลจะถูกยกเลิกเมื่อถูกโจมตี
- clear / ล้าง Buff และ Debuff ทางกายภาพออกจากเป้าหมาย
- cleanse / ล้าง Buff และ Debuffออกจากเป้าหมาย
- lightBind / เวทที่ทำให้เป้าหมายไม่สามารถขยับได้ และทำ effectDmg/sec
- feather / ลดค่าน้ำหนักและเพิ่ม Spd ให้กับเป้าหมาย
- illuminate / ฟื้นค่า HP, MP, SP ทุกๆ 4sec
- repel / ดูดซับความเสียหายที่ได้รับตามระดับเลเวลของท่า
- reverse / ฟื้นพลังจากความเสียหายที่ได้รับตามระดับเลเวลของท่า
- float / ป้องกันและรักษาสถานะที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหว
- wing / ป้องกันสถานะที่เกี่ยวกับการกักขังเป้าหมาย
- sealOfAttack / เพิ่มค่า 10%Atk ถ้าเป้าหมายอยู่ในพื้นที่นี้
- sealOfDefense / เพิ่ม 10%Def ถ้าเป้าหมายอยู่ในพื้นที่นี้
- sealOfEarth / เพิ่ม 5%Atk 15%Def ถ้าเป้าหมายอยู่ในพื้นที่นี้
- sealOfHeaven / เพิ่ม 15%Atk 5%Def ถ้าเป้าหมายอยู่ในพื้นที่นี้
- phantomBane / ทำ effectDmg/2sec ตามระดับเลเวลของท่า
- dissolute / ล้างและป้องกันสถานะทางบวกของเป้าหมาย
- corruption / ทำ effectDmg ทุกครั้งที่เป้าหมายทำการโจมตี
- curse / ลดค่า Status ทุกอย่างของเป้าหมายลง
- nightmare / กักขังและทำให้เป้าหมายทำอะไรไม่ได้พร้อมกับทำ effectDmg/2sec ตามระดับของท่า
- doom / ทำ effectDmg เมื่อระยะเวลาของ Debuff นี้หมด
- blind / เป้าหมายมีโอกาสโจมตีพลาดตามระดับเลเวลของท่า
- confuse / เป้าหมายมีโอกาสร่ายสกิลพลาดตามระดับเลเวลของท่า
- charm / ทำให้เป้าหมายอยู่ฝั่งเดียวกับเจ้าของ Debuff นี้ชั่วขณะ
- mindControl / ควบคุมเป้าหมายชั่วขณะ
- shame / -40Cha และทำให้คำสาปต่างๆเพิ่มอีกระดับถ้าเป้าหมายติดสถานะนี้
- livingDead / Undead จะฟื้นชีพอีกครั้งถ้าตายและมีผลของสถานะนี้
- coma / ลด HP เป้าหมายเหลือ 13 ชั่วขณะ
































































Quote:
State Status
- artCancel / เป้าหมายยกเลิก Action ที่กระทำล่าสุด
- lunarEclipse / เพิ่ม Spd ให้กับหมาป่า
- holdCharge / หน่วงสถานะชาร์จของไบสันชั่วขณะ
- overPower / เพิ่มค่า Atk ของไบสันอย่างมากชั่วขณะ
- titanForm / ขยายร่างไบสัน เพิ่ม Def, Vit และน้ำหนัก
- puncture / มีโอกาสโจมตีด้วย effectDmg
- lastHope / เพิ่ม Atk, Def ของวาฬตามเป้าหมายที่ตาย
- kingdomKnight / เรียกทหารกุ้งออกมาช่วยวาฬต่อสู้
- overPresence / เพิ่มน้ำหนักเป้าหมาย
- noShield / สถานะไร้โล่ของวาฬ ไม่สามารถใช้ท่าตระกูลโล่ได้
- comboPlus / เพิ่ม Atk ให้กับแพนด้าตามจำนวน Hit การโจมตี
- grab / สถานะจับล็อคเป้าหมายเพิ่มทำการทุ่มของแพนด้า
- ashura / สถานะพิเศษที่ฟท้นฟู SP มหาศาล
- insight / ตรวจจับเป้าหมายที่ล่องหน
- rapidTrance / สามารถใช้ท่าเกี่ยวกับยาโดยไม่มี Casting และ Cooldown
- synchroMole / เพิ่ม Atk และ Def ให้กับสิ่งก่อสร้างของตุ่นตามค่า Tal
- instantCast / ร่ายเวทได้โดยไม่มี Casting Time
- ja / ซัมม่อนที่เพิ่ม Tal ให้กับลิง
- buiten / ซัมม่อนที่รับค่าความเสียหายแทนผู้เล่น
- fireKeep / เก็บ Fireball ไว้กับลิงเพิ่มการใช้ครั้งต่อไป
- lavu / ซัมม่อนที่ช่วยโจมตีเมื่อลิงอยู่สถานะ c.Attack
- phoenixSoul / เพิ่มค่า Atk ให้กับเป้าหมาย
- jaSoul / เพิ่มค่า Tal ให้กับเป้าหมาย
- gadinaSoul / เพิ่มค่า Def ให้กับเป้าหมาย
- buitenSoul / เพิ่มค่า Vit ให้กับเป้าหมาย
- multiCast / ทำให้ร่ายเวทต่อไปได้ครั้ง
- focusIntellect / เพิ่ม Dmg ให้กับเวทต่อไป
- revive / ชุบชีวิตเป้าหมายที่ตาย
- massCast / ทำให้เวทต่อไปทำงานเป็นรัศมีกว้างรอบตัวเป้าหมาย
- guardianOfTheNight / เรียกซัมม่อนออกมาคุ้มครองและโจมตีเป้าหมายที่อยู่ใกล้ๆกับค้างคาว
- mimic / ค้างคาวลอกร่างและค่าพลังเป้าหมาย
- allMimic / ทำให้ร่างเงาลอกร่างและค่าพลังเป้าหมาย
- chiroptophobia / ทำความเสียหายพิเศษเมื่อเป้าหมายติด Blind หรือ Confuse และอยู่ใกล้กับค้างคาว
- yellowFlag / ฟื้น 1%MP 2SP /2sec ให้ผู้เล่นในระยะ
- blueFlag / ล้างสถานะให้กับผู้เล่นในรัศมี
- redFlag / ลด 2%HP/2sec เป้าหมายในรัศมี
- whiteFlag / ฟื้น 2%HP/sec ในรัศมี
- seaAegis / ดูดซับความเสียหายและ KO ชั่วขณะ
- zephyrLore / รักษาสถานะการกักขัง และเพิ่ม Spd ชั่วขณะ
- elementalBound / เป้าหมายไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ชั่วขณะ
- bloodCarnage / ทำความเสียหายพร้อมกับฟื้น HP เจ้าของท่า
- flameOfReggu / เพิ่มค่า Status ทุกอย่างชั่วขณะ










































Quote:
System Status
- hide /
- noDamage / ไม่รับความเสียหายใดๆชัวขณะ
- noKo / ไม่รับค่า KO ใดๆชั่วขณะ
- noHate / ไม่รับค่า Hate ใดๆชั่วขณะ
- noForce / ไม่มีผลการผลักกับเป้าหมายนั้นชั่วขณะ
- mpSap / ลด MP เป้าหมายเรื่อยๆชั่วขณะ
- spSap / ลด SP เป้าหมายเรื่อยๆขั่วขณะ
- ko / ล้ม / ไม่สามารถทำกระการใดๆได้ชั่วขณะ
- lock / เป้าหมายไม่สามารถขยับได้
- reflect / สะท้อนค่าความเสียหายที่ได้รับ
- awake / ตื่นและป้องกันสถานะ sleep ชั่วขณะ
- mount / กำลังใช้งานสัตว์ขี่อยู่
- transform / เปลี่ยนร่างเป้าหมายเป็นอย่างอื่น แต่ตกต่างกันตามชนิด
- death / ติดสถานะตายทันที














ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น